Bí Quyết Giải Rượu Nhanh Và Hiệu Quả Nhất


Bí Quyết Giải Rượu Nhanh Và Hiệu Quả Nhất “Tôi thề sẽ không bao giờ đụng tới rượu bia nữa”. Đó là suy nghĩ của nhiều người sau khi trải qua cảm giác quay cuồng, đầu đau như búa bổ, còn bao tử thì cồn cào như thể mọi thứ trong bụng đang sắp trào hết ra ngoài. Cơ thể mệt mỏi, ngày mai lại phải tiếp tục đi làm. Sau đây là những bí quyết giúp bạn nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau một đêm quá chén với bạn bè.

1. Ăn một ít thức ăn dầu mỡ trước khi đi uống
Trước khi đi uống với bạn bè, hãy chủ động ăn trước một ít thức ăn nhiều dầu mỡ. Chúng sẽ tạo thành một lớp áo che kín mặt trong ruột, giảm sự thẩm thấu của rượu qua thành ruột vào máu. Nhờ đó bạn sẽ lâu bị say hơn.

2. Không uống nước ngọt chung với rượu bia
Tránh uống các thức uống có cồn chung với các thức uống có gas vì phản ứng tạo bọt khí sẽ làm cồn ngấm vào máu nhanh hơn.

3. Uống từ từ
Cơ thể của bạn chỉ có thể chuyển hóa được 25ml rượu (45 độ) mỗi giờ, tương đương 1/10 xị. Hãy để cơ thể bạn có thời gian đốt hết lượng cồn vừa được uống vào, nếu không lượng cồn dôi dư sẽ thấm vào máu, đến não tạo phản ứng nhiễm độc chất cồn đối với não.

4. Đừng cố kìm nén
Nếu bạn say và cảm thấy buồn nôn, đừng cố gắng kìm lại, cứ nôn ra hết những gì có thể. Nôn là phản ứng của cơ thể để tự giải độc. Nên nhớ say chính là một trạng thái nhiễm độc chất cồn.

5. Không uống các loại thuốc chống nôn
Đừng cố uống các loại thuốc chống nôn vì chính loại thuốc đó sẽ tiếp tục giữ chất độc lại trong cơ thể bạn, mà gan lại không thể lọc chất độc kịp, hậu quả là gây tổn hại nghiêm trọng tới gan, lâu ngày gây xơ gang và ung thư gang.

6. Bổ sung “năng lượng” sau khi nôn
Sau khi nôn, húp một chén súp nóng để bổ sung lượng muối natri và kali cơ thể bị thất thoát.

7. Làm sạch bao tử vào sáng hôm sau:
Sáng hôm sau khi thức dậy, hãy uống ngay một ly nước lọc đầy để bổ sung lại lượng nước cho cơ thể. Cũng có thể uống một ly nước ép trái cây. Trong nước ép trái cây có chứa nhiều đường fructose có tác dụng giải rượu nhanh chóng.

8. Cà phê có tác dụng giải rượu tốt
Đừng quên cử cà phê sáng. Chất caffein trong cà phê làm giảm hiện tượng mạch máu ở đầu căng phồng ra, gây nhức đầu.

9. Uống một ly A-ti-sô to
A-ti-sô là một loại thảo dược có khả năng giải rượu và trị nhức đầu do say rượu rất tốt. Trước và sau khi uống rượu bạn hãy uống 1 ly A-ti-sô lớn. Nếu là A-ti-sô tươi thì bạn nấu 2 bông khoản 2 tiếng. Còn A-ti-sô khô sẵn dùng trong bao thì nấu khoản 2 nắm tay trong 15 phút là có thể dùng.

10. Uống một ly sinh tố chuối
Chuối là nguồn bổ sung các khoáng chất và chất dinh dưỡng cho cơ thể rất tốt. Cho một trái chuối, nửa ly sữa và một muỗng mật ông vào máy say sinh tố. Xay hỗn hợp thành dung dịch lỏng để uống. Chuối bổ sung Kali còn mật bổ sung đường fructose cho cơ thể.

11. Tăng cường vận động
Có thể bạn vẫn còn mệt và muốn ngủ tiếp cho tới trưa. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu bạn nhanh chóng đứng dậy, đi bộ một một vòng quanh khu phố nhà bạn. Như thế sẽ đẩy nhanh quá trình tạo endorphin, một chất giảm đau tự nhiên trong cơ thể. Cơ thể sẽ cảm thấy phấn chấn hơn; cảm giác mệt mỏi và đau đầu không

12. Một số nguyên liệu giải say khác
Đỗ xanh

Lấy một lượng đỗ xanh thích hợp, rửa sạch bằng nước ấm, xay nhuyễn, pha với nước sôi để uống hoặc nấu canh ăn đều được.

Vỏ quýt

Lấy vỏ quýt sấy khô, nghiền nhỏ, thêm vào 1,5g muối, nấu canh ăn.

Ô liu

10 quả ô liu, bóc bỏ hạt, lấy phần thịt nấu lên ăn.

Khoai lang

Lấy củ khoai lang xay nhuyễn, cho thêm với một lượng đường thích hợp, trộn đều lên ăn.

Củ sen tươi
 
Củ sen tươi rửa sạch, xay nhuyễn lấy nước uống.

Ăn chuối

Uống rượu quá nhiều có thể sẽ gây ra ngộ độc rượu, người bị ngộ độc nhẹ có thể lập tức ăn 3-5 quả chuối, như thế vừa giúp thanh lọc máu vừa nhuận phổi giải rượu.

Dùng giấm ăn nấu một bát canh chua để ăn

Một ly nhỏ giấm ăn ( 20- 25ml), uống từ từ vào miệng.

Giấm ăn và đường trắng trộn đều với củ cải luộc xắt thành sợi ( 1 bát to), ăn trực tiếp.

Giấm ăn và đường trắng trộn với cải thảo chần ( 1 bát to) , ăn trực tiếp.

Giấm ăn 50g, đường đỏ 20g, gừng tươi 3 miếng, nấu nước lên uống.

Đậu phụ

Khi uống rượu, đậu phụ chính là món ăn thích hợp để nhấm rượu, bởi vì trong đậu phụ có chứa acid amin, có thể hóa giải cồn, sau khi ăn vào có thể làm cho cồn nhanh chóng đào thải ra ngoài cơ thể.

Táo chua, rễ cát hoa

Táo chua, rễ cát hoa mỗi loại 10- 15g, nấu lên uống, có tác dụng rất tốt để tỉnh rượu, thanh lọc và lợi tiểu.

Lòng trắng trứng, sữa tươi, sâm banh

Lấy lòng trắng trứng, sữa tươi và sâm banh nấu lên thành nước uống, vừa có thể giải khát, thanh nhiệt và giải rượu.

Cát hoa ( một loại thuốc đông y)

Cát hoa 10g, nấu nước uống, hiệu quả giải rượu tốt nhất.

Rau cần

Rau cần rửa sạch xay lấy nước uống, có thể giải quyết các triệu chứng đau đầu và đỏ mặt sau khi say.

Cách giải rượu bằng nước hoa, dầu thơm

Nhỏ một vài giọt nước hoa hoặc dầu thơm lên trên một cái khăn ấm, nhẹ nhàng xoa vào não sau, khuỷu tay và huyệt thái dương của người say rượu, sẽ có hiệu quả giảm nhẹ triệu chứng say rất rõ rệt.

Sứa

Lấy 100g sứa tươi, sau khi rửa sạch thêm nước vào nấu lên uống, có hiệu quả tỉnh rượu rất tốt.

Nước cơm

Người say rượu có thể ăn nước cơm đặc hoặc cháo để giải rượu, trong nước cơm đặc hàm chứa nhiều loại đường và vitamin B, có tác dụng giải độc tỉnh rượu, thêm vào một chút đường trắng để ăn, hiệu quả sẽ tốt hơn.

Hồng

Người bị say rượu, lấy mấy quả hồng tươi bóc vỏ ăn, có thể tỉnh rượu.

Mã thầy

Mã thầy có tác dụng thanh nhiệt, sinh nhuận, giải khát và giải rượu. Người bị trúng độc rượu nhẹ có thể ăn sống 50- 100g mã thầy. Người bị trúng độc rượu nặng thì lấy mã thầy rửa sạch, bỏ vỏ, xay nhuyễn lấy 200ml nước, thêm vào một ít đường phèn hòa tan, uống hết một lần, hiệu quả giải rượu lập tức nhìn thấy rõ rệt.

Vitamin

Người uống quá nhiều rượu gây ra nôn mửa, lập tức uống 6-10 viên vitamin C, vì vitamin C có tác dụng thanh trừ cồn trong máu. Người uống rượu càng uống nhiều vitamin C thì cồn bay đi càng nhanh. Trước khi uống rượu uống vào 6-10 viên vitamin C còn có thể  phòng chống trúng độc cồn.

Dưa hấu

Khi say ăn liền một lúc 300g dưa hấu, có hiệu quả giải độc rượu rất tốt.

Mật ong

Mật ong có tác dụng bảo vệ gan và giải độc rất tốt.

Ăn nhiều rau xanh

Khi uống rượu nên ăn nhiều rau xanh, bởi vì chất chống ô xy hóa và vitamin trong rau xanh có thể bảo vệ gan rất tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét