Lái xe như thế nào để tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả?

Bài viết này sẽ tư vấn giúp những kỹ thuật lái xe nhằm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong điều kiện đường giao thông hỗn hợp như ở ta hiện nay:
Trước tiên bạn cần kiểm tra áp suất lốp ở mức tiêu chuẩn theo quy định của nhà sản xuất. Tiếp đó là loại bỏ những vật nặng không cần thiết trên xe, vì nếu thêm trọng lượng sẽ làm động cơ hoạt động vất vả hơn và tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.

xeexpress.com

Nên loại bỏ những vật nặng không cần thiết trên xe, vì nếu thêm trọng lượng sẽ làm động cơ hoạt động vất vả hơn và tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.

Trong khi vận hành xe, bạn cần thực hiện giảm dần chân ga và giữ tốc độ ổn định, tăng tốc và phanh cần thao tác từ từ. Tránh các ổ gà và các đường đoạn ghồ ghề làm giảm động lực của xe. Đóng cửa sổ xe khi chạy tốc độ cao để giảm sức cản của gió. Sử dụng điều hòa vừa đủ trên xe để giảm mức độ làm việc của động cơ. Tắt máy khi dừng đỗ lâu, vì động cơ bật để không cũng tiêu hao nhiên liệu.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tranh thủ sử dụng đà quán tính của xe mỗi khi xuống dốc hay gần dừng tại đèn đỏ và các điểm đỗ xe để giảm việc phanh gấp. Sử dụng các chức năng hỗ trợ leo dốc và đà quán tính khi xuống dốc để giảm tải cho động cơ.

Đặc biệt là thường xuyên bảo dưỡng xe, tham khảo sách hướng dẫn sử dụng như kiểm tra áp suất lốp và lốp thường xuyên hay thay các loại lọc đúng thời hạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét