Cách là quần áo nhanh, đẹp và hiệu quả

Là quần áo không phải là công việc khó khăn, tuy nhiên để là đẹp và nhanh thì cũng phải có một chút thủ thuật đấy. Những chỉ dẫn sau đây sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong cách là quần áo, đảm bảo đẹp, nhanh và hiệu quả hơn. Ngay cả những lúc vội vã đi ra ngoài hay một lời mời bất chợt cũng không khiến bạn nao núng.
Cách là quần áo nhanh, đẹp và hiệu quả

Cách là quần áo nhanh

- Trước tiên, bạn cần chú ý xem trang phục sắp mặc có được phép là hay không và nếu có thì được phép là tới bao nhiêu độ, thông thường trên nhãn mác của các loại quần áo đều có ghi chú điều này.
- Việc tiếp theo là chọn nhiệt độ thích hợp cho từng loại vải. Đừng sơ suất bỏ qua khâu này, bởi nếu làm không đúng thì sẽ có lúc bạn phải vứt bỏ bộ đồ yêu thích của bạn.
- Khi mới cắm điện, bàn là chưa nóng, bạn có thể là những quần áo mỏng, sau đó mới đến những chiếc dày hơn.
- Để quần áo mau phẳng, bạn hãy là chúng khi còn ẩm. Các loại bàn là hiện đại đều có tính năng phun hơi nước trong khi là, nếu không thì bạn có thể vẩy một ít nước lên quần áo trong quá trình là.
- Bạn có thể là 2 thứ đồ cùng 1 lúc, vừa tiết kiệm điện, vừa tiết kiệm thời gian mà đôi khi cũng hữu ích vì đồ sẽ không bị nóng quá. Chẳng hạn, đặt chiếc khăn tay mỏng lên áo sơ-mi, bạn sẽ tiết kiệm thời gian là chiếc khăn.

Cách là với các loại đồ khác nhau

-Là áo sơ mi khá tốn thời gian, vì vậy hãy bắt đầu là từ cổ áo, nguyên tắc là từ hai bên vào giữa. Tiếp theo là tay áo, vai, thân áo và những khu vực xung quanh cúc áo.
- Với quần tây, là bên trong lưng quần trước rồi đến bên ngoài, cuối cùng là 2 ống quần. Nên gấp ống theo nếp được dựng sẵn, là theo nếp đó. Bạn nên đặt một miếng vải mỏng lên trên để mặt vải không bị bóng.
- Khi là cavát, nên dựa vào kích thước của cavát để cắt một 1 miếng bìa phù hợp, lót miếng bìa vào mặt trong của cavát, sau đó dùng bàn là ấn để là. Như vậy vết may của mặt trái cavát sẽ không hiện lên ở mặt phải, đồng thời việc là cũng đơn giản và nhanh hơn. Nói chung khi là cavát nên làm nhanh để tránh bị co.
- Là quần áo thuộc da cần để nhiệt độ thấp, bạn có thể sử dụng loại giấy gói hàng để làm đệm lót khi là, đồng thời phải là nhanh không ngừng, như vậy sẽ giúp cho bề mặt da thuộc phẳng và sáng

Cách là với các loại chất liệu khác nhau

- Đối với những loại vải đặc biệt như tơ lụa, vải lanh… bạn nên là ở mặt vải bên trong. Tốt nhất không nên phun nước vì khi phun nước không đều sẽ làm vải bị nhàu/phẳng không đều.
- Với đồ pha nilông, đồ tơ nhân tạo thì cần đặc biệt lưu ý nhiệt độ bởi nếu để nhiệt độ cao có thể làm hỏng quần áo của bạn
- Đối với đồ len dạ có tính co giãn tốt thì bạn nên là từ phía mặt trái và phủ 1 tấm khăn ướt lên trên khi là. Nếu là từ mặt phải thì quần áo phải ẩm và để bàn là nóng.

Cụ thể:
1. Cách là quần áo đơn giản nhất
Nếu trong điều kiện không có bàn là để là quần áo, ta có thể dùng ca đựng nước bằng sắt tráng men đổ nước nóng vào để thay cho bàn là. Phương pháp này thao tác đơn giản mà cũng không thể làm cháy quần áo được.

2. Một số cách là quần áo.
- Quần áo gấp cất lâu ngày, một số chỗ hình thành những nếp gấp rất khó là đi hết, gọi là vết gấp chết. Đối với những vết gấp này, ta có thể dùng giấm xoa dọc theo nếp gấp, rồi dùng bàn là để là, các nếp gấp sẽ dễ dàng được là phẳng.
- Khi là quần áo hoặc váy, trước tiên, ta nên rắc 1 ít nước hoa lên vải đệm đặt lên quần áo để là hoặc giấy thấm, sau đó mới là, làm như vậy sẽ giữ cho mùi thơm được lâu trên quần áo.
- Nếu muốn cho quần áo được bóng đẹp hơn ta có thể cho thêm một ít sữa bò vào trong quá trình hồ quần áo. 
3. Cách là các loại vải khác nhau.
- Khi là hàng tơ tằm. ta phải dùng bàn là nóng nhẹ từ mặt trái, tốt nhất là không nên phun nước, vì nếu phun nước không đều, sau khi là vải sẽ phẳng nhàu không đều.
- Khi là hàng ni lông hay hàng tơ nhân tạo, ta cần phải hết sức cẩn thận, tuyệt đốt không để nhiệt độ cao quá, nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến màu sắc của vải, hay xuất hiện các chấm màu trắng trên vải.

4. Cách là quần áo hàng len dạ.
Quần áo hàng len dạ, thường có tính co, tốt nhất ta nên trải khăn ướt lên mặt trái của quần áo để là. Nếu nhất định phải là từ mặt phải, thì yêu cầu quần áo phải ẩm và bàn là phải nóng.

5. Cách là quần áo tơ tằm thật.
áo tơ tằm sau khi giặt thường rất khó là  phẳng, nhưng nếu ta đem cho áo cho vào túi ni lông đặt vào ngăn đá tủ lạnh để 1 lúc rồi lấy ra là thì hiệu quả sẽ rất lý tưởng.

6. Cách là quần áo da thuộc.
Quần áo da thuộc cần là ở nhiệt độ thấp. Ta có thể sử dụng loại giấy gói hàng để làm đệm lót khi là, đồng thời khi là phải di động bàn là không ngừng, như vậy sẽ làm cho bề mặt da thuộc phẳng và sáng.

7. Cách là ca vát
- Ca vát cho dù là bất cứ loại vải gì cũng không nên cho vào nước để giặt mà nên giặt khô, nếu không ca vat rất dễ bị phai màu và bị co. Ta có thể giặt như sau : dùng một chiếc bàn chải lông mềm tẩm xăng chải lên những chỗ bị bẩn, chờ cho xăng bốc hơi hết, ta dùng khăn ướt sạch lau vài lần. Khi là nhiệt độ của bàn là tốt nhất là ở 70oC. Với các loại ca vat bằng len, dạ, ta cần phải phun nước lên và rải vải trắng lên để đệm lót khi là, đối với ca vat bằng tơ tằm, có thể là trực tiếp nhưng tốc độ là phải nhanh.
- Khi là ca vat, ta có thể căn cứ vào kích thước, hình dạng của ca vat rồi cắt 1 miếng giấy tương đối dầy 1 chút lót vào giữa mặt phải và mặt trái của ca vat, sau đó dùng bàn là ấm để là. Làm như vậy sẽ giúp vết may của mặt trái không hiện lên mặt phải, ảnh hưởng đến sự phẳng phiu và mỹ quan của ca vat.

8. Cách xử lý quần áo bị là cháy.
- Với vết cháy trên quần áo bằng vải tơ lụa, ta lấy 1 ít bột xút hoà vào với nước thành dạng đặc như hồ, bôi lên vết cháy, để bột khô tự nhiên, vết cháy sẽ mất đi sau khi bột khô và bong ra khỏi quần áo.
- Quần áo bằng sợi hoá học sau khi bị là vàng, ta phải lập tức lấy khăn mặt ướt đặt phủ lên trên để là, nếu vết vàng chưa nhiều lắm thì có thể phục hồi lại được trạng thái ban đầu.
- Hàng sợi bông khi bị là vàng, ta cần lấy muối tinh rắc lên ngay, sau khi dùng tay vò nhẹ phơi ra trời nắng 1 lúc, dùng  nước giặt sạch vết cháy sẽ giảm bớt đi, thậm chí có thể mất hết.
- Các vết là cháy ở đồ nỉ sau khi giặt vài lần sẽ mất đi lớp nhung lông và để lộ ra sợi vải. Ta có thể dùng kim khâu móc nhẹ vào nơi không còn lông cho đến khi khơi lên được lớp lông mới, dùng miếng vải ướt phủ lên trên, tiếp đó dùng bàn là ngược lại với chiều của lông cũ nhiều lần là được.
- Vào mùa đông áo khoác ngoài không nên giặt và là thường xuyên. Nếu áo khoác dày không may bị cháy, ta có thể dùng giấy ráp mịn loại tốt để sát vào nơi bị cháy, rồi dùng bàn chải nhẹ, vết cháy sẽ mất đi.

2 nhận xét:

  1. CÁCH NÀY HAY NÀY CÁC CHỊ EM THỬ NHÉ





    lioa

    on ap

    sua lioa

    Trả lờiXóa
  2. cứ nghĩ là đơn giản nhưng đôi khi ta lại ko biết..cám ơn bạn vì đã chia sẻ
    Keyword: ao cap gia re dep tai tphcm

    Trả lờiXóa